จะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาหาตัวเองได้อย่างไรบ้าง

Chonlicious
Sep 22, 2022

--

มาลองสะท้อนความคิดกันค่ะ

  1. มีเป้าหมาย ทำตัวชัดเจนเพื่อดึงดูดโอกาสและผู้คนที่ใช่เข้ามา และผลักสิ่งที่ไม่ใช่ออกไป

2. อยู่กับคนที่เป็นเพื่อนร่วมทาง เช่น คนที่มีไลฟ์สไตล์และเป้าหมายชีวิตคล้ายๆ กัน

3. อยู่ห่างๆ จากดราม่าทั้งหลาย ปิดช่อง อันฟอลโล่ว์ ทำเฉยเมยไม่คุยด้วย

4. คิดดี ทำดี พูดดี

  • ฝึกมีเมตตาจิตยินดี คิดในใจว่า bless you เขาเก่ง เขาขยัน เขาเลยทำได้ ลองจินตนาการว่าถ้าเราเป็นคนๆ นั้น เราจะดีใจแค่ไหนที่สิ่งดีๆ สิ่งนั้นเกิดขึ้นกับเรา
  • หมั่นสังเกตสิ่งดีๆ ในตัวคนอื่นและกล่าวชื่นชมเขาอย่างจริงใจ เรียนรู้จากเขา
  • อะไรดีๆ ที่คนอื่นหยิบยื่นให้เรามา เราต้องให้เขากลับมากกว่าที่เขาให้เรา ไม่ว่าจะเป็นเวลา ความใส่ใจหรือคำชม เช่น เขาชมเรามา เราชมเขากลับยิ่งกว่าเดิม เอาให้พากันลอยกันไปเลย อย่าให้ใครก็ตามที่แสนดีกับเรารู้สึกว่าเขาทำดีเสมอตัว ถ้าเป็นเช่นนั้นพวกเขาจะค่อยๆ ห่างหายออกไปจากชีวิตเรา ก็จะไม่มาหยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้เราอีก
  • มีอารมณ์ขันแบบที่ไม่ไปฟาดตัวเองหรือคนอื่น

5. พูดความจริงเสมอ ปฏิเสธอย่างมีเหตุผล การไม่พูดโกหกจะทำให้สมองเราปลอดโปร่ง เพราะเราไม่ต้องคอยคิดหาคำแก้ตัว และคอยจำว่าเราได้พูดโกหกอะไรไปบ้าง

6. จัดบ้านให้โล่งๆ มีแสงธรรมชาติเยอะๆ และสะอาดเนี๊ยบอยู่เสมอ ไม่อยู่อย่างอับๆ หรือแออัด

7. อยู่ใกล้ๆ ผู้คน สถานที่ สิ่งของ ดูคอนเท้นต์ หรืออะไรก็ตามที่เป็นเรื่องบวกๆ ทำให้รู้สึกดี กายและใจปลอดโปร่ง อยู่ห่างๆ ผู้คน สถานที่ สิ่งของที่ทำให้อึดอัด

ดีดตัวออกมาจากสิ่งที่ไม่สบายใจ และกั้นกำแพงไปเลย ใครก็ตามที่ทำให้เราเสียใจได้ในอดีต ไม่ว่าตอนนั้นเราจะ 10 ขวบ หรือ 40 ขวบ คนๆ นั้นก็จะทำให้เราเสียใจได้อีก

จำไว้เสมอว่า อะไรที่เดินออกมาแล้วจงอย่าหันหลังกลับไป เพราะมันมักจะซ้ำรอย

8. มีความอดทนให้น้อยที่สุด อะไรที่ไม่ใช่แค่หนึ่งวันก็นานพอแล้ว

สมัยก่อนมีแต่คนบอกให้เราอดทน ให้ปรับตัว คิดดีแล้วหรอลาออกจากงาน เร็วไปไหม (ไม่ใช่คนในครอบครัว)

ตอนนี้มองย้อนกลับไปรู้สึกว่าน่าจะรีบออกให้เร็วกว่านี้ ถ้าวันนั้นเชื่อคนอื่น พยายามทำตัวเหมือนๆ คนอื่นก็คงไม่มีชีวิตในฝันอย่างวันนี้ เลยได้รู้ว่าถ้าเราเริ่มต้นชีวิตด้วยการฝืนตัวเอง เราก็จะต้องฝืนตลอดไป พอจิตใจเราห่อเหี่ยว ขุ่นมัว เราเอาเวลาของเราไปทำแต่สิ่งที่เราไม่ชอบ แล้วสิ่งดีๆ จะเข้ามาหาเราในชีวิตได้ยังไง

ใครมีข้อคิดอยากแชร์ทิ้งไว้ได้ที่ข้างล่างนี้เลยนะคะ เพื่อนๆ จะได้อ่านกันค่ะ ขอบคุณค่ะ : )

--

--